Friday, March 4, 2016

หลวงพ่อธัมมชโยให้อะไรแก่ฉัน

หลวงพ่อธัมมชโยให้อะไรแก่ฉัน  ...  ฉันเห็นท่านมาตั้งแต่เด็กวิ่งเล่นอยู่ในวัดพระธรรมกาย  เห็นเขาขุดดินจนกลายเป็นสระน้ำในวัด  เห็นเขาสร้างโบสถ์  ตอนเด็กๆ  ฉันชอบไปตีระฆังใบใหญ่  ที่อยู่กลางสระน้ำ  ในบริเวณวัดมาก   แม้ตัวฉันจะเล็กนิดเดียว  แต่ก็พยายามปีนขึ้นไปตีระฆังใบใหญ่ให้ได้  พอถึงเวลาหลวงพ่อธัมมชโยท่านนำนั่งสมาธิที่ศาลาจาตุม  ฉันจะรีบไปนั่งหลับตากับท่าน  ฟังเสียงหลวงพ่อนำนั่งสมาธิ  ใจของฉันเย็นสบายเหมือนลมที่พัดผ่านตัวฉันไปมา  ที่วัดจะมีพระพุทธรูปองค์ใสใสมาตั้งไว้ให้ดูในเต็นท์ด้วย  นั่งไปเพลินๆ ฉันเห็นพระในเต๊นท์มาอยู่ในท้องด้วย  พระข้างในท้องทำให้ฉันเย็นใจมีความสุขมาก  พอโตขึ้น  ฉันจะมาวัดพระธรรมกาย   มานั่งสมาธิกับหลวงพ่อท่านทุกวันอาทิตย์  ไม่ว่าจะมีเรื่องทุกข์ร้อนใจประการใด   พอถึงเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อท่านจะนำนั่งสมาธิและเทศน์สอนไปด้วย  น่าแปลกที่คำสอนของท่าน  จะโดนใจฉันพอดีและแก้ปัญหาในใจให้ฉันได้ทันที   ทำให้ฉันกลับมามีความสุขและปล่อยวางจากความทุกข์ทั้งปวง

ฉันรักและเคารพพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยมาก  ท่านสอนให้ฉันเป็นคนดี  และฉันรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่มาวัด  ฉันรักวัดพระธรรมกายมาก  และรักหลวงพ่อมากค่ะ

No comments:

Post a Comment